Tư vấn để mở điểm rửa xe ô tô đắt khách

Ngày: 23-07-2023

Vậy để mở một điểm rửa xe ô tô ngon lành một chút bạn cần làm/có những gì và khoản vốn ban đầu cần đầu tư là bao nhiêu? Bạn chắc chắn sẽ tìm được câu trả lời cho mình khi đọc tiếp nội dung dưới đây.

Tóm tắt bài viết:

1. Chọn mô hình rửa xe và vốn đầu tư bao nhiêu

Như bạn đã biết xu hướng mở gara hay một điểm rửa xe ô tô hiện nay đang ngày càng tăng nhanh bởi lượng xe hơi ngày một nhiều, nhu cầu vệ sinh chăm sóc và làm đẹp xe cũng vì thế mà tăng lên đáng kể.

Ngay khi có dự định mở điểm rửa xe ô tô, việc bạn cần làm đầu tiên là chọn một địa điểm thích hợp, tìm hiểu nhu cầu thực có xung quanh điểm rửa xe tương lai của bạn trong bán kính 3km là nhiều hay ít và xác định rõ mô hình kinh doanh cũng như số vốn đầu tư ban đầu là bao nhiêu.

Vốn đầu tư sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn mở điểm rửa xe ô tô quy mô như thế nào, lựa chọn thiết bị đắt tiền hay vừa tiền, thuê mặt bằng ở đâu và số lượng nhân công... tất cả làm sao để hợp lý và tối ưu chi phí đầu tư nhất?

Thông thường một điểm rửa xe ô tô cần vốn tối thiểu khoảng 300 triệu để hoàn thiện mặt bằng và đầu tư mua thiết bị, khi đó bạn sẽ có một khu vực lắp cầu nâng 1 trụ và một khu vực có chức năng làm "all in one" nghĩa là làm tất cả mọi việc từ rửa thân vỏ cho đến dọn nội thất, vệ sinh khoang máy và chăm sóc ngoại thất của xe ở tại một vị trí khu vực làm việc.

Các thiết bị bạn có thể mua bao gồm: Cầu nâng 1 trụ, Máy rửa áp lực cao, Hộp/cuộn dây hơi, Máy nén khí, Máy hút bụi vệ sinh ô tô, Máy phun hơi nước nóng, Bình bọt tuyết, Súng xì khô và các vật tư tiêu hao khác.

Mặt bằng điểm rửa xe tối thiểu cũng được khuyến cáo nên đáp ứng được nhu cầu rửa 3 chiếc xe cùng lúc. Với mặt bằng này cho công suất rửa full 8 tiếng/ngày là khoảng 32 xe đối với rửa nhanh (rửa thường) và khoảng 10 xe đối với rửa chi tiết. Thời gian rửa thường là 15 phút/xe và thời gian rửa chi tiết là 50 phút/xe.

Mô hình rửa xe bạn có thể chọn kiểu Rửa xe + Cafe, khi đó về không gian bạn cần tính thêm khu vực khách ngồi đợi có điều hòa và wifi, bàn ghế phục vụ Cafe, khu vực tiếp tân và quầy trưng bày đồ chơi ô tô nhằm tăng thêm cơ hội bán hàng giá trị cộng thêm. Không những thế điều đó còn giúp mang lại sự thoải mái cho khách hàng khi đến điểm rửa xe ô tô của bạn.

Địa điểm kinh doanh nên chọn ở những khu đông dân cư, gần chung cư, tòa nhà văn phòng, mặt đường với lưu lượng xe qua lại nhiều hoặc gần bãi đỗ xe. Mặc dù nếu phải thuê địa điểm thì chi phí thuê sẽ khá lớn nhưng bù lại lượng khách hàng vào làm dịch vụ nhiều.

Ngoài ra, bạn cần tính toán đến các chi phí làm hạ tầng nhà xưởng, tiền lương trả cho nhân công, chi phí mua vật tư (hóa chất, dụng cụ) và dự trù một số khoản chi phí phát sinh để tính toán được sát nhất nguồn vốn cần chuẩn bị để mở điểm rửa xe ô tô.

2. Trang thiết bị cho điểm rửa xe ô tô

Đầu tiên là máy rửa xe hay còn gọi là máy phun rửa áp lực cao. Dù quy mô điểm rửa xe là nhỏ, vừa hay lớn thì máy rửa áp lực cao là không thể thiếu. Với ưu điểm là phun ra nước với áp lực rất mạnh giúp rửa xe sạch một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Dòng máy rửa xe được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay phải kể đến là KOISU - có nhiều phiên bản model phù hợp cho bạn chọn rửa xe máy, xe con, xe tải hay cả xe buýt, xe công trình. Máy có 2 chế độ: chế độ thường và chế độ tự ngắt. Để đảm bảo yêu cầu công việc với tần suất xịt rửa liên tục ở các điểm rửa xe ô tô thông thường thì bạn cần trang bị máy rửa xe áp lực cao có công suất trên 2200W, áp lực nước từ 120 – 180 bar. Với thông số như vậy, thiết bị đảm bảo mang lại hiệu quả xịt rửa mạnh mẽ, nhanh chóng đồng thời tiết kiệm điện và nước.

Máy nén khí

Bạn cần chọn máy nén khí (máy hơi) có công suất, áp lực khí nén và dung tích bình chứa phù hợp với nhu cầu công việc. Thông thường ở các điểm rửa xe ô tô cần trang bị máy nén khí có công suất tối thiểu 5,5 HP và bình chứa dung tích 320 lít để nâng hạ cầu nâng 1 trụ trơn tru và duy trì hoạt động của các thiết bị khác cần sử dụng khí nén như: máy rửa xe, thiết bị bơm mỡ, súng xì khô, máy làm lốp...

Máy nén khí cho điểm rửa xe ô tô cần có công suất tối thiểu 5,5 HP và bình chứa dung tích 320 lít

 

Cầu nâng 1 trụ

Cầu nâng 1 trụ chuyên dùng để rửa xe ô tô là thiết bị cần thiết cho gara rửa sạch cả thân vỏ gầm ô tô, phù hợp cho các điểm rửa xe chi tiết hay chăm sóc xe chuyên nghiệp. Cầu nâng 1 trụ Elgi có khả năng nâng ô tô lên độ cao 1,5m, xoay ô tô 360º theo ý muốn. Thiết bị hoạt động bằng khí nén và thủy lực (không dùng điện) do đó rất an toàn cho công việc rửa xe.

Máy hút bụi ô tô (máy hút bụi khô ướt, hoặc máy hút bụi giặt thảm ô tô)

Máy hút bụi khô ướt có thể hút sạch bụi khô và bụi bẩn ẩm ướt trên bề mặt da, thảm, nỉ của ghế ngồi, trần xe, khe hút gió điều hòa và các khe kẽ dễ bám bụi do tích tụ lâu ngày khi xe di chuyển trên đường. Thiết bị giúp làm sạch nội thất xe hơi trong thời gian ngắn. Với dung tích bình chứa lớn hơn nhiều so với máy hút bụi cầm tay, do đó máy hút bụi công nghiệp đảm bảo quá trình làm việc không bị ngắt quãng giữa chừng để đổ bụi, rác.

Máy phun hơi nước nóng

Hơi nước nóng giúp vệ sinh diệt khuẩn rất tốt không chỉ cho nội thất ô tô như ghế ngồi, trần xe, thảm để chân... mà còn dùng để rửa khoang máy. Để vệ sinh khoang máy bạn cần máy tương đối có áp lực phun khoảng 8 - 9 bar, nhiệt độ tối đa 140 - 180 độ. Thiết bị có thể làm sạch bề mặt khoang máy và khe kẽ phía sâu một cách rất sạch và nhanh. Để đạt hiệu quả tối ưu bạn có thể sử dụng kết hợp với hóa chất tẩy rửa dầu mỡ.

Bình bọt tuyết

Bình bọt tuyết giúp phun hóa chất vệ sinh theo đúng tỉ lệ pha phù hợp, kết hợp với máy rửa xe áp lực cao làm rút ngắn thời gian rửa xe đáng kể cho khách hàng. Đồng thời giúp rửa sạch những khe kẽ khó can thiệp nhất trên xe

K.N

Bình luận

Gọi cho chúng tôi
0961 69 33 81
Zalo
0961693381
Facebook Chat
Facebook
Youtube