Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng hành cùng Tân phát Etek và 13 trường cao đẳng tham gia triển lãm"diễn đàn Quốc gia, nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam"

Ngày: 25-07-2023

Trong thời gian từ ngày 15 đến sáng ngày 16/11/2019 sẽ diễn ra triển lãm nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam tại tầng 2, trung tâm Hội nghị Quốc gia, đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Hà nội.                                                                     

Diễn đàn sẽ gồm 3 doanh nghiệp, 13 trường đào tạo nghề thảo luận về các chủ đề khác nhau, các hội thảo, hội chợ, triển lãm, ký kết hợp tác... để lắng nghe ý kiến các bên góp ý cho lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, nâng cao kỹ năng lao động.                                                                    

Mục đích của Diễn đàn nhằm khẳng định tầm nhìn và khát vọng trong chuẩn bị nguồn nhân lực có kiến thức, kỹ năng. Qua đó góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế; góp phần xây dựng quốc gia khởi nghiệp, đưa Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình.

Năm nay(20019) Tân phát Etek tham gia triển lãm với mong muốn, khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng bộ Lao động trong vấn đề nâng cao trình độ chuyên môn của các trường nghề cũng như giải quyết được những vấn nạn thiếu kỹ năng chuyên môn khi bắt tay vào công việc thực tế. Đồng thời Tân Phát muốn giới thiệu những mô hình đào tạo chất lượng đến với các trường. Gian hàng của Tân phát Etek sẽ được hoàn thiện trong ngày 14/11/2019.                                                     

Diễn đàn cũng sẽ đưa ra các thông điệp về vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp; chuyển mạnh theo hướng đào tạo nghề nghiệp gắn với doanh nghiệp, theo địa chỉ đặt hàng và thị trường lao động; Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về vị trí, vai trò của giáo dục nghề nghiệp đối với xã hội, cộng đồng doanh nghiệp nhằm tiếp tục tăng quy mô và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

Sau Diễn đàn, sẽ có các đề xuất, kiến nghị Thủ tướng ban hành Chỉ thị về các giải pháp đột phá phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng nghề; chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, nhà trường... vào cuộc mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa trong việc phát triển kỹ năng lao động; mở rộng và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.

 Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, sẽ trao Huân chương lao động và bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân, tập thể có thành tích cao tại Kỳ thi tay nghề thế giới và ASEAN.

Bình luận

Gọi cho chúng tôi
0961 69 33 81
Zalo
0961693381
Facebook Chat
Facebook
Youtube