Thay thế bóng đèn pha ô tô loại Halogen

Ngày: 23-07-2023

Việc thay thế bóng đèn Halogen cho ô tô khá đơn giản như sau:

Bước 1: Mở nắp ca pô và tìm vị trí đui đèn

Bạn mở nắp ca pô và dễ dàng nhìn thấy vị trí lắp đèn pha ô tô. Lúc này hãy đảm bảo động cơ xe đã được tắt. Đui đèn pha Halogen thường có dạng hình trụ tròn và được nối với 3 đầu nối nguồn của xe.

Bước 2: Tháo dây điện nối với đèn pha

Thường thì đui của đèn được giữ cố định bởi một chốt hãm bằng nhựa hoặc kim loại. Một số kiểu xe lại cố định đui đèn bằng nắp có ren. Đối với loại sử dụng chốt bằng nhựa, trên đầu đui đèn có một cái lấy, chỉ cần dùng ngón tay ấn cái lẫy đó xuống là có thể kéo đui đèn ra dễ dàng.

Với loại chốt kẹp đui đèn bằng kim loại, bạn chỉ cần kéo kẹp kim loại ra, và với loại đui có ren vặn thì bạn nhẹ nhàng xoay đui ngược chiều kim đồng hồ.

Bước 3: Tháo bóng đèn pha cũ

Bước 4: Lau chùi và lắp bóng đèn pha mới

Trong bước này, để tránh bị dính bẩn, bạn có thể sử dụng khăn giấy hoặc găng tay. Bạn nên dùng cồn để lau qua cổ cắm trước khi lắp đèn vào. Nếu như được cắm chính xác, toàn bộ phần miếng đệm nhựa của bóng đèn sẽ không bị nằm ở ngoài.

Bước 5: Kiểm tra đèn pha ô tô mới

Sau khi lắp bóng mới xong xuôi và đấu nối lại với dây dẫn nguồn, bạn kiểm tra bóng đèn pha mới đã hoạt động chưa bằng cách tắt và bật đèn pha như mọi khi. Nếu như 1 trong 2 bóng (hoặc cả 2 bóng) đều không sáng, hãy xem lại các bước và kiểm tra đầu nối dây có được nối vào xe chính xác không.

Đèn pha là một bộ phận quan trọng trong hệ thống đèn chiếu sáng của xe ô tô. Bạn nên chọn nhập bóng đèn pha ô tô từ nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng khi thay thế bóng đèn cho xe của khách hàng, tránh một số loại bóng đèn ô tô có chất lượng thấp khi lắp vào cho xe ô tô dẫn tới việc tiêu thụ nhiều điện năng mà độ sáng kém hoặc dễ chập cháy.

Trường Giang

Bình luận

Gọi cho chúng tôi
0961 69 33 81
Zalo
0961693381
Facebook Chat
Facebook
Youtube