Hướng dẫn cách thay lọc gió động cơ ô tô

Ngày: 23-07-2023

Tùy theo xe đi nhiều hay đi ít, môi trường di chuyển có nhiều bụi hay ít bụi, do đó thời gian để thay lọc gió cũng khác nhau. Mỗi hãng xe cũng có những hướng dẫn khác nhau về điều kiện bảo dưỡng, thay thế các bộ phận sau một khoảng thời gian hay số kilomet cụ thể đã đi. Đó có thể là sau khoảng 12 tháng (hoặc khi xe chạy được 20,000 km) thì bạn nên thay mới lọc gió, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thay sớm hơn hoặc muộn hơn thời gian này.

Thường thì lọc gió mới thay, sau một khoảng thời gian bám bụi sẽ được vệ sinh bằng các dụng cụ chuyên nghiệp như cabin vệ sinh lọc gió, và sau khoảng 3 – 4 lần vệ sinh như thế này, dù lọc gió động cơ vẫn có thể lọc tiếp, nhưng hiệu quả lọc đã giảm đi không còn như ban đầu nữa, để đảm bảo lưu lượng gió mát sạch và nhiều được cung cấp cho làm mát động cơ thì bạn nên thay lọc gió mới.

1. Chọn mua lọc gió động cơ

Chọn mua lọc gió theo đúng kích thước phù hợp với chiếc xe, nếu không nhớ hoặc không biết, bạn có thể tìm mua theo tên xe của các hãng ở đây nhé. Lọc gió động cơ tùy theo xe sẽ có hình thức và kiểu dáng khác nhau: hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình tròn, được làm bằng giấy sợi tổng hợp xếp li, có khung nhựa và có giăng cao su bao bên ngoài.

2. Tìm vị trí của lọc gió động cơ

Mở nắp ca pô và tìm đến hộp chứa lọc gió, thường thì nó nằm ở vị trí dễ thấy để tiện cho việc bảo dưỡng.

3. Tháo bỏ lọc cũ

Hộp chứa thường được cố định bằng chốt gài có thể mở bằng tay, hoặc được cố định bằng đai ốc hoặc vít thì bạn hãy chọn công cụ phù hợp để mở. Trước khi lấy lọc gió ra khỏi hộp hãy ghi nhớ chiều lắp để khi lắp lọc gió mới vào cho chính xác, đỡ mất thời gian.

4. Thay lọc gió mới

Tiến hành lắp lọc gió mới và để lọc vào đúng vị trí, dùng tay ấn nhẹ 4 góc để lọc gió khít vào rãnh trong hộp chứa. Sau đó đậy nắp hộp bảo vệ lại và cố định bằng chốt gài hoặc đai ốc/vít. Cuối cùng, kiểm tra lại bằng cách khởi động máy đệm ga lớn và dùng tay để kiểm tra cổ góp gió xem có không khí hút vào hay không, phòng trường hợp bị nghẹt.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại lọc gió động cơ có giá cả và chất lượng khác nhau. Bạn nên mua lọc gió động cơ UP ở các đại lý phụ tùng uy tín.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo dưỡng ô tô.

Trường Giang

Bình luận

Gọi cho chúng tôi
0961 69 33 81
Zalo
0961693381
Facebook Chat
Facebook
Youtube