Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Tân Phát Etek

Ngày: 10-09-2024

Sáng 10/9, tại Công ty Cổ phần Công nghệ thiết bị Tân Phát (Tân Phát Etek), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì phối hợp với Công đoàn công ty Tân Phát Etek tổ chức ra mắt Tủ sách Công đoàn. Đây là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực hướng tới chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), và 70 năm Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2024).

 

Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn Tân Phát Etek

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ huyện Thanh Trì và Công đoàn Tân Phát Etek tham dự hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn tại công ty Tân Phát Etek.

Tới dự hội nghị có các đại biểu: Ông Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Văn Quang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Ban Dân vận Huyện ủy; ông Nguyễn Danh Huy, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì; bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì; Ban lãnh đạo cùng hơn 300 đoàn viên Công đoàn Tân Phát Etek

Qua những buổi khảo sát, rà soát các vị trí lắp đặt Tủ sách và nắm bắt nhu cầu, lắng nghe ý kiến của người lao động, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Thanh Trì đã thống nhất chủ trương xây dựng Tủ sách Công đoàn tại Công đoàn Công ty Tân Phát Etek.

Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn Tân Phát Etek

Buổi lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn diễn ra trong không khí trang trọng và hào hứng.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn, đồng chí Trần Thị Hương, Chủ tịch Công đoàn Tân Phát Etek cho biết, để hoàn thiện Tủ sách Công đoàn, Tân Phát Etek đã nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn đến từ các cấp LĐLĐ thành phố Hà Nội và LĐLĐ huyện Thanh Trì.

Công đoàn Tân Phát Etek đã phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Góp một cuốn sách nhỏ - Đọc ngàn cuốn sách hay”. Sau 2 tuần phát động, từ ngày 26/8 - 8/9, Tủ sách Công đoàn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đoàn viên, người lao động đang làm việc trong hệ thống Tân Phát Etek tham gia đóng góp sách.

Đến nay, tổng số sách ghi nhận vào tủ sách Công đoàn trên 300 cuốn, với các đầu sách rất đa dạng, phong phú và có ý nghĩa nhân văn như: Sách pháp luật; báo chí, tạp chí ấn phẩm, bản tin; sách văn học, khoa học, kỹ thuật, kinh doanh, sách kỹ năng sống, giải trí,...

Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn Tân Phát Etek

Đồng chí Trần Thị Hương, chủ tịch công đoàn Tân Phát Etek phát biểu tại buổi lễ.

“Tủ sách Công đoàn” Tân Phát Etek năm 2024 nhằm khuyến khích văn hóa đọc và giá trị của việc đọc sách, hướng tới làm phong phú nguồn tài nguyên thông tin, phục vụ đời sống tinh thần của cán bộ nhân viên công ty, góp phần nâng cao kiến thức trong công tác sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sáng kiến cải tiến; phát huy tinh thần chia sẻ, giúp nhau cùng học tập, phát triển.

Thông qua Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn, Công đoàn Tân Phát Etek mong muốn phát triển hơn nữa không gian giao lưu văn hóa thông qua việc đọc sách. Từ đó, giúp toàn thể đoàn viên và người lao động trong hệ thống mở rộng vòng tròn tri thức, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết phục vụ công tác sản xuất kinh doanh của Công ty.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu khẳng định, Tủ sách Công đoàn tại Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân trong các doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn Tân Phát Etek

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu cùng các đoàn viên thảo luận về tủ sách.

Thời gian qua, Công đoàn Tân Phát Etek đã rất quan tâm đến các hoạt động văn hóa nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động tại đơn vị. Tủ sách Công đoàn đặt tại Tân Phát Etek cho thấy nỗ lực chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động của tổ chức Công đoàn và sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Tân Phát Etek tích cực tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động để sắp xếp thời gian đọc sách, qua đó cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Tủ sách có ý nghĩa rất lớn đối với cán bộ, nhân viên Tân Phát, nó không chỉ góp phần cải thiện đời sống văn hóa tinh thần, mà còn giúp cán bộ, nhân viên, người lao động tiếp cận được với những kiến thức mới, những thông tin bổ ích, nhất là kiến thức về pháp luật lao động và những chế độ, chính sách liên quan đến người lao động. Từ đó, có thể tự bảo vệ được quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình trong quan hệ lao động và thực hiện đúng nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động.

Trong khi hiện nay nhiều người có thói quen dùng điện thoại hơn là đọc sách, thì việc xây dựng Tủ sách Công đoàn không chỉ góp phần khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong đoàn viên, công nhân lao động, mà còn giúp người lao động gắn kết, giao lưu sau thời giờ làm việc.

Một số hình ảnh nổi bật khác tại hội nghị:

Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn Tân Phát Etek

Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn Tân Phát Etek

Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn Tân Phát Etek

Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn Tân Phát Etek

 

Bình luận

Gọi cho chúng tôi
0961 69 33 81
Zalo
0961693381
Facebook Chat
Facebook
Youtube